Giỏ hàng

Tín đồ mùi hương, bạn biết cách để xếp chồng tinh dầu nước hoa chứ?

Quá trình để “xếp chồng từng tầng hương” giúp chúng ta tạo dựng một mùi hương đặc trưng để lưu lại trong tâm thức của người khác một dấu ấn riêng biệt. Nếu bạn coi tinh dầu nước hoa như một tấm áo quan trọng khi bước ra đường thì đây là bài viết dành cho bạn.

Tín đồ mùi hương, bạn biết cách để xếp chồng tinh dầu nước hoa chứ?

Tìm hiểu phương cách xếp hương 

Có người mất đến quá nửa cuộc đời để tìm kiếm cho mình được một mùi hương đặc trưng, khiến họ cảm thấy được bộc lộ mình trọn vẹn chỉ với một mùi hương độc nhất. Chính vì thế mà phương cách fragrance layering - xếp hương ra đời. Với cách này, chúng ta tự làm chủ việc tạo dựng mùi hương của riêng bản thân. Đầu tiên, hãy bắt đầu đơn giản với một mùi hương tinh giản nhất (base notes). Hãy phân các loại nước hoa có mùi hương chủ đạo khác nhau, được chiết xuất từ hoa (Floral); gỗ (woody); thảo mộc ; Oriental (nhóm hương phương Đông với những nốt hương đặc thù của hương nhu, xạ hương hay hổ phách); Cam quýt.

Chọn các loại tinh dầu có cùng hương chủ đạo như Cam quýt, hoa cỏ.

Sau đó, chọn các mùi có cùng hương chủ đạo để mix lại. Bạn chỉ nên mix 2-3 lớp mùi để tránh chúng quá nồng đậm trên da. Chúng ta có thể xếp hương để phóng đại một nốt hương đặc trưng trong một hỗn hợp tinh dầu nước hoa nhiều tầng hương.

Ví dụ, tôi luôn dành tình yêu cho mùi thơm của hoa nhài, một cách đơn giản nhất để phóng đại mùi hương này là xếp hương của hai loại nước hoa có tinh dầu của hoa nhài trong bảng thành phần. Kết quả thu được chắc chắn là hương hoa nhài đậm mùi hơn thay chỉ vì là phảng phất.

Tuy nhiên, việc một mùi hương đặc trưng quá nồng cũng không phải là điều tôi khuyến khích.

Kết quả hình ảnh cho thử nước hoa trên giấy

Thay vì phải xếp hương trực tiếp lên cơ thể thì hãy thử nghiệm trên một mảnh giấy.

Chia sẻ một số mẹo mà bạn nên biết

Một tip đơn giản để bắt đầu, thay vì phải xếp hương trực tiếp lên cơ thể thì hãy thử nghiệm trên một mảnh giấy để lấy mẫu đối chiếu các công thức riêng biệt. Hãy ghi chú ở bên cạnh để ghi nhớ rằng mình đã hòa trộn các loại nước hoa nào. Đừng cố gắng để trộn lẫn nhiều hơn ba loại sản phẩm mùi hương khác nhau, nếu bạn không muốn thu được thành quả là một hỗn hợp mùi vô định và quá ngào ngạt đến mức khiến người khác phải nhớ đến bạn theo một cách tai hại.

Thêm một tip hiệu quả để xếp hương, đó là hãy chấm sản phẩm có hương thơm “nặng đô” nhất trong số các mùi hương lên trước tiên và nhẹ hơn ở các lớp tiếp theo, bằng không thì các mùi hương được xếp trước đó sẽ nhanh chóng bị áp đảo bởi mùi hương “năng đô” này.

Tham khảo một số bài viết tại https://nuochoaaroma.com/blogs/news

hoặc liên hệ trực tiếp với Aroma để được tư vấn chi tiết về mùi hương bạn nha !

=============================================================

 

Góc tư vấn

Tinh dầu nước hoa Pháp chính hãng